Phụ nữ 30 tuổi bị u nang buồng trứng có quan hệ được không

u nang buồng trứng có quan hệ được không

Chị H. hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em đã 30 tuổi, có lần đi khám phụ khoa phát hiện mình bị u nang buồng trứng, em đang phân vân không biết bị u nang buồng trứng có quan hệ được không ? Nếu miễn cưỡng quan hệ có được không vậy bác sĩ?

Chuyên gia đáp: Chào chị H. Thông thường, những bệnh lý tại khu vực buồng trứng có rất nhiều. Khi mắc bệnh cần phải chú ý nhiều điều cũng như lưu ý nhiều điểm. Trong đó có việc vệ sinh vùng kín, và kiêng cử 1 số vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến âm đạo, buồng trứng. Trong đó có chuyện quan hệ tình dục. Để tìm hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây.

Khi u nang buồng trứng có tác động trong chuyện quan hệ tình dục hay không ?

Đúng vậy, những bệnh phụ khoa thông thường rất phổ biến và xảy ra ở nhiều trạng thái khác nhau, trong đó bao gồm cả bệnh u nang buồng trứng, khi quan hệ tình dục sẽ có khá nhiều ảnh hưởng đến trong lúc quan hệ, đặc biệt là đối với cơ thể nữ giới đang bị bệnh phụ khoa.

Giai đoạn đầu của bệnh u nang buồng trứng có quan hệ được hay không được?

Trong trường hợp muốn quan hệ tình dục trong khi bị u nang buồng trứng vẫn có thể được ( tuy nhiên lưu ý đối với phụ nữ mới mắc bệnh, tức là bị u nang buồng trứng tại giai đoạn đầu thì mới có thể quan hệ tình dục được, người bị nặng hơn phải được bác sĩ phụ khoa kiểm tra và cho phép thì mới được).

Trường hợp nào phụ nữ mắc u nang buồng trứng không thể quan hệ được?

Đối với các phụ nữ có tình trạng u nang buồng trứng nặng, và có các dấu hiệu như: xuất huyết âm đạo, roái loạn đường tiểu, kinh nguyệt thất thường,... chị em phụ nữ không nên quan hệ thời khắc, nguyên do sẽ gây nhiều nguy hiểm đến cơ quan sinh sản.

Người mắc u nang buồng trứng giai đoạn đầu, muốn quan hệ tình dục, cũng phải chú ý 1 số điểm như sau:

+ Vệ sinh tại vùng kín thường xuyên đúng cách: Đây là khuyến cáo của bác sĩ phụ khoa thường hay nhắc đến, và nhắc nhở rất những lần cho tất cả nữ giới nhìn chung và những chị em phụ nữ bị bệnh u nang buồng trứng nói riêng.

+ Kiêng cử và chế độ tình dục đúng: quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu, Tuy vậy khi đã mắc những bệnh phụ khoa, dù là bệnh gì đi nữa thì việc kiêng tình dục là điều cá nhân chị em phụ nữ phải ý thức thực có chừng mực. Không quan hệ quá vài lần trong tuần. Không quan hệ quá nhiều lần trong 1 ngày đối với người đang có bệnh u nang buồng trứng.

+ Giữ cho "bé yêu" luôn thông thoáng: Để giữ cho sức khỏe của vùng kín được chất lượng nhất, quý bạn nên tìm kiếm những loại quần lót có khả năng hút nước, luôn tạo môi trường ở cơ quan sinh dục thoáng mát để tránh việc ngứa, hoặc viêm nhiễm không đáng có.

Trên đây là bài đọc nhan đề: "u nang buồng trứng có quan hệ được không", mong rằng đã giúp ít được nhiều kiến thức cho các bạn, hỗ trợ. Các thắc mắc, đọc giả có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp cụ thể hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non