Làm gì khi có thai ngoài ý muốn ?

Bài chia sẻ của một nữ giới đã có thai và đang hoang mang không biết phải làm gì. Sau bài viết này, chị/em sẽ có thêm nguồn kiến thức, và biết làm gì khi có thai ngoài ý muốn.

Chị Lâm hỏi: Chào bác sĩ, Năm nay em đã ngoài 30, gia đình đã có 2 con, tài chính gia đình vừa đủ trang trải. Thế nhưng, do lần quan hệ vợ chồng không sử dụng bao cao su, em mua que thử và phát hiện mình đã mang thai. Em không biết xử lý thai như thế nào, không biết có nên giữ lại hay không, và nên đến địa chỉ nào để phá thai. Mong bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ đáp: Cảm ơn chị Lâm đã tin tưởng và đã gửi mail về chúng tôi. Đầu tiên, mong chị hiểu rõ, khi quyết định phá thai phải nắm được những kiến thức cơ bản nhất về phụ khoa. Khi muốn xử lý có thai ngoài ý muốn sẽ có 2 trường hợp để chị quyết định:

Có thai ngoài ý muốn
Làm gì khi có thai ngoài ý muốn ? Các chị em vẫn luôn  thắc mắc không biết phải làm gì khi mới mang thai.
Sinh con: Tinh trùng gặp trứng là quá trình để xác định mình đã có thai. Việc sinh con là lựa chọn để giữ lại đứa bé. Tuy nhiên, khi siêu âm thai phát hiện 1 số dị tật sau này cho trẻ, thì cách xử lý lại còn 1 hướng khác.

Phá thai an toàn: Hiện nay có rất nhiều cách phá thai. Khi có thai ngoài ý muốn mà muốn bỏ thai vẫn có những các xử lý khéo léo hơn. Thuốc phá thai, nạo hút thai,...đều là những phương pháp hủy thai ngoài ý muốn, được áp dụng tại nhiều bệnh viện phụ sản, và những địa chỉ phá thai lớn hiện nay. Do đó, khi phát hiện có thai ngoài ý muốn các chị e có thể đến và tiến hành phá thai.

Có thể bạn quan tâm:

Thực tế cho thấy hiện nay không ít những chị-em muốn phá thai mà không biết phải làm gì khi có thai ngoài ý muốn, vì thế cho nên thường không tìm ra lối thoát cho bản thân và hay chọn xử lý không tốt như những cách phá thai dân gian (một trong những cách phá thai). Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định, và tốt nhất phải được lời khuyên chân thành từ phía bác sĩ chuyên khoa.

Lời tâm sự của tác giả: có thai ngoài ý muốn phải làm sao mới tốt đều do quyết định của mỗi sản phụ. Đôi khi, vì những nguyên nhân bất đắc dĩ mà chúng ta buộc phải bỏ đi giọt máu của mình. 

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non