Phá thai 1 tháng tuổi có tội như bạn nghĩ không ?

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không ?

Khi thai ở 1 tháng tuổi (độ khoảng 4 tuần), các bác sĩ thường có những lời khuyên và an ủi các chị em về mặt tinh thần. Đặc biệt đối với thai phụ mới có thai lần đầu, việc phá thai ngoài ý muốn là điều hết sức khổ tâm. Bài viết sau sẽ diễn tả đôi nét về những khái niệm cũng như trả lời các câu hỏi của người mang thai đang mong muốn đình chỉ thai kỳ.

Phá thai 1 tháng tuổi

Ở góc độ y học và đời sống

Thực tế, xét về góc độ y khoa thì việc phá thai ở 1 tuần hay 1 tháng tuổi hay thai đã lớn, không nhiều thì vẫn có ít ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể người phụ nữ. Thế nhưng, nếu trường hợp không có đủ khả năng nuôi dạy trẻ, hoặc dự đoán được thai nhi sau này sẽ bị di tật (từ kết quả siêu âm), hay vì lí do gì đó bà mẹ bị bệnh lây truyền qua đường mẹ sang con, thì tốt nhất nên đình chỉ thai kỳ, để đảm bảo được sức khỏe của chị-em.

Về mặt đạo đức

Theo những định kiến có từ xa xưa. Người phụ nữ khi "chữa hoang" thì đó là 1 tội lỗi lớn và không được xã hội chấp nhận. Việc phá thai còn là 1 tội lỗi lớn hơn bao giờ hết đối với xã hội phong kiến ngày xưa. Thực tế, ở đâu đó trong xã hội này, cũng còn có rất nhiều gia đình rất kỳ thị và có cách nhìn rất tiêu cực. Từ đó cho thấy thân phận người phụ nữ vẫn luôn được nghĩ là xấu xa, đặc biệt đối với người có thai (dù là 1 tháng tuổi) hay 1 tuần mà hủy thai vẫn là 1 tội lỗi không thể thứ tha.

Chuyên gia tâm lý sức khỏe gia đình trả lời câu hỏi: "Phụ nữ Phá thai 1 tháng tuổi có tội không"

Từ những thông tin chia sẻ của nhiều thai phụ khi phá thai. Ý kiến các chuyên gia sản phụ khoa đã cho rằng:"Ở độ tuổi từ khoản 18 đến 30. Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể chọn lựa nhiều các phá thai khác nhau khi có nhu cầu. Và các bước thực hủy thai phải có cơ sở khoa học, được hướng dẫn từ các bác sĩ có chuyên môn cao. Không tùy tiện phá thai từ nguồn kiến thức thiếu cơ sở khoa học." Những định nghĩa về nữ giới đi phá thai có tội hay không là không quan trọng. Điều mà các chị/em quan tâm nhất chính là sức khỏe của bản thân mình. Xã hội cần chung tay để xây dựng một cộng đồng sức khỏe thật tốt và cần loại bỏ những ý kiến không tốt và tư tưởng không tiến bộ.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào mới tốt ?

Thuốc phá thai: Khi thai được 1 tháng tuổi, thai chỉ mới hình thành nên việc phá thai ở giai đoạn này không khó. Các chị/em có thể đến các địa điểm bán thuốc tây uy tín để mua những loại thuốc phá thai dưới 49 ngày. Tuy nhiên, các thai phụ cũng cần tuân theo hướng dẫn sử dụng và chỉ định sử dụng của các y-bác-sĩ.

Phá thai hút chân không: Phương pháp hút thai là một cách phá thai điển hình cho những thai phụ có tuổi thai lớn. Sử dụng phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cao và ít nguy hiểm. Có điều cần phải chú ý khi chọn hút chân không để phá thai là sức khỏe thai phụ, tuổi thai,...và nhiều yếu tố quan trọng khác nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non