Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc phá thai

Trong số những phương pháp phá thai hiện nay phải kể đến phương pháp phá thai bằng thuốc bởi tính tiện lợi, kín đáo hiệu quả cao nên được nhiều nữ giới sử dụng. Vậy chúng ta có nên tin dùng phương pháp phá thai bằng thuốc không ? Và khi phá thai bằng thuốc có an toàn không ? Theo các chuyên gia tại Blog Địa Chỉ Phá Thai Sài Gòn có rất nhiều nữ giới cho rằng, phá thai bằng thuốc là phương pháp hiệu quả, nhanh gọn và dễ dàng thực hiện nhưng chỉ áp dụng cho những trường hợp có thể dùng thuốc phá thai. Ngoài ra, các chuyên gia không khuyến cáo sử dụng phương pháp này.  Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều thai phụ sau tự ý dùng thuốc để phá thai thì có những biến chứng nguy hiểm cho tính mạng. Sau đây các chuyên gia phòng khám sẽ đưa ra một số tác dụng phụ của phá thai bằng thuốc mà các thai phụ cần biết.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc phá thai:

- Phản ứng khi uống thuốc phá thai: Chị em phụ nữ khi uống thuốc phá thai sẽ có một số phản ứng mạnh mẽ như cơ bụng co thắt dữ dội và ra nhiều máu.


- Thuốc phá thai không được sử dụng cho một số trường hợp sau: chị em phụ nữ có hiện tượng rối loạn đông máu, những chị em đang cho con bú, chị em em bị bệnh lý tuyến thượng thận hoặc đối với chị em phụ nữ bị những dị tật ở cổ tử cung. Đặc biệt phụ nữ có hiện tượng mang thai ngoài dạ con tuyệt đối không nên sử dụng thuốc phá thai.

- Những biểu hiện như chị em bị nổi mề đay, mẩn ngứa, khó thở hay choáng, tụt huyết áp đột ngột có thể đây là những tác dụng phụ do thuốc phá thai gây ra.

- Trường hợp chị em phụ nữ bị chảy máu nhiều ở kỳ kinh kế tiếp thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ khoa để kiểm tra. Vì đây không phải là tác dụng phụ của thuốc mà có thể là những biến chứng nguy hiểm do phá thai bằng thuốc gây ra.

Tìm hiểu thêm bài viết:
Các phòng khám phụ khoa ở TPHCM
Địa chỉ phá thai an toàn nhất ở TPHCM

Lưu ý: Khi phá thai bằng thuốc chị em phụ nữ cần tuân thủ theo lịch khám của các bác sĩ để đảm bảo rằng phá thai đã hoàn toàn thành công không xảy ra những trường hợp như thai đã chết lưu trong tử cung, sót thai hay sót nhau hay nhiễm trùng do nạo phá thai gây ra.

Từ những nguy hiểm do phá thai bằng thuốc đem lại, các chuyên gia khuyên rằng, chỉ nên sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc khi có sự chỉ định và theo dõi của các y bác sĩ chuyên sản khoa. Tuyệt đối chị em phụ nữ không được phép tự ý mua thuốc phá thai về nhà tự phá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non