Biến chứng nguy hiểm khi nạo phá thai

Nạo phá thai gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như việc nạo phá thai không được tiến hành ở những cơ sơ y tế đủ tiêu chuẩn và thai phụ sau khi nạo phá thai không có những chế độ kiêng cử tốt. Theo các bác sĩ chuyên sản khoa, nạo phá thai không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em mà nó còn ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng sau này. Đã nạo phá thai, chị em tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao hơn người chưa phá thai và có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng cho các lần mang thai kế tiếp, như có thể sảy thai, thai chết lưu, thậm chí vô sinh...

Khi nạo phá thai không an toàn và không được thực hiện đúng cách thì rất có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy những nguy hiểm đó là gì? Sau đây các bác sĩ sẽ giúp chị em giải đáp.

1. Nạo phá thai không an toàn có thể làm giảm ham muốn:

- Trong quá trình thực hiện phá thai, ngoài nỗi đau thể xác, chị em còn bị giày vò về tinh thần, đó là cảm giác tội lỗi, hối hận... Do đó, sẽ đưa tới những chấn động tâm lý nhất định, trầm trọng hơn có thể bị rối loạn tâm thần.

- Thông thường, sau khi phá thai, chị em sẽ có cảm giác sợ hãi vì không muốn quan hệ. Thế nhưng do nhu cầu của các ông chồng quá cao nên họ đành chiều theo. Tâm lý chưa cân bằng, họ có thể quan hệ nhưng gần như miễn cưỡng nên không lên đến đỉnh.



- Hơn nữa, bản thân chị em cũng có nhu cầu nhưng do dư chấn tâm lý, họ thường sợ mang thai lại và trải qua cảm giác đau đớn một lần nữa nên có yêu cũng chưa chắc đã thỏa mãn.

2. Nạo phá thai có thể dẫn đến nguy cơ bị lây bệnh truyền nhiễm:

- Việc tiếp xúc cọ xát lúc quan hệ ngay sau khi mới phá thai, cũng là một tác nhân dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ở giai đoạn này, cổ tử cung còn hở to, âm đạo vẫn ra huyết tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh xâm nhập. Quan hệ vội lúc này có nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Lúc này, sức khỏe của chị em chưa hồi phục, cơ thể yếu nên nếu nhiễm bệnh sẽ rất nguy hiểm hơn bình thường.

- Kết quả thống kê từ nhiều chuyên gia nghiên cứu cho thấy đến hơn 70% những người điều trị hiếm muộn có tiền sử liên quan đến nạo phá thai. Với nhiều rủi ro như trên, Trang Phá Thai Sài Sòn khuyến cáo sau khi phá thai chị em không nên quan hệ chăn gối mà hãy nghỉ ngơi một thời gian và uống thuốc kháng sinh tránh nhiễm trùng theo chỉ định của bác sĩ sẽ an toàn hơn.

Tìm hiểu bài viết đang được nhiều quan tâm nhất: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở TPHCM

Trên thực tế, thời gian kiêng cử còn tùy vào sức khỏe của chị em. Khi cảm thấy sức khỏe tốt, cơ thể đã hồi phục, hết đau, dịch âm đạo không còn là có thể quan hệ được. Tuy nhiên, khi quan hệ phải sử dụng các biện pháp tránh thai vì nguy cơ mang thai lại sau khi phá thai rất cao.

Hai tuần sau khi thực hiện thủ thuật chị em cần đi tái khám, thậm chí siêu âm bác sĩ kiểm tra có viêm nhiễm hay có bị sót thai trong tử cung không để có biện pháp khắc phục kịp thời. Chị em cần giữ tâm lý ổn định, tỉnh táo không cần kiêng cử ăn uống, nên ăn thêm những thực phẩm giàu dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe ban đầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non