Bệnh viêm buồng trứng là gì ? có nguy hiểm không ?

Viêm buồng trứng là gì ?

Được định nghĩa là 1 loại bệnh phụ khoa, bệnh viêm buồng trứng có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của người phụ nữ, đặc biệt là khả năng sinh sản nếu chúng ta chủ quan không chữa trị kịp thời. Khi các vi khuẩn, các loại ký sinh trùng hay nấm.. đã hình thành ở buồng trứng sẽ gây viêm nhiễm và giảm thiểu các chức năng hoạt động của bộ phận này.

Mô hình 3d viêm nang buồng trứng

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng ?

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới. Tuy nhiên, Lý do bệnh chỉ xoay quanh những vấn đề như sau:

Vệ sinh vùng kín không tốt sẽ gây ra bệnh viêm buồng trứng

Những phụ nữ vệ sinh cơ quan sinh sản kém, trong thời kì kinh nguyệt không thay băng thường xuyên, hoặc dùng tampon dễ gây viêm buồng trứng.

Quan hệ tình dục (kể cả quan hệ đồng tính) không an toàn cũng là lý do gây viêm

Khi phụ nữ quan hệ tình dục, đặc biệt là khi quan hệ với nhiều người, không quan tâm đến giai đoạn kinh nguyệt, làm gây viêm nhiễm - Đây là hành động thiếu kiến thức và rất nguy hiểm.

Phá thai nhiều lần không an toàn hoặc chọn sai cách hủy thai sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe

Khi đi hủy thai, nữ giới thường chọn những cơ sở nhỏ, vì muốn giữ bí mật cho mình. Có thể các cơ sở này không được trang bị đủ thiết bị y tế tốt, không tuyệt trùng dụng cụ y khoa trước khi đi vào sử dụng, điều này có thể dẫn đến bệnh viêm buồng trứng và nhiều bệnh phụ khoa khác.

Bị lây nhiễm từ các bệnh phụ khoa

Phụ nữ cũng có khả năng bị viêm nang từ những bệnh về phụ khoa khác như: viêm cổ tử cung, vùng chậu, dẫn trứng bị viêm,…

Sử dụng vòng tránh thai

Những biện pháp tránh thai, trong đó có đặt vòng tránh thai là phương pháp được nhiều nữ giới chọn. Tuy nhiên, khi dùng phải những loại vòng không an toàn và kém chất lượng sẽ làm tăng khả năng thụ thai, thậm chí các loại vòng không tốt sẽ gây viêm nang ở buồng trứng, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của phái đẹp.
Có rất nhiều thắc mắc khi các chị em hay đến gặp bác sĩ và hỏi rằng "vì sao bị viêm nang ở buồng trứng, mặc dù các trường hợp trên đều không xảy ra với bản thân". Các bác sĩ đã chia sẻ những nguyên nhân gây ra bệnh viêm buồng trứng, trong đó luôn nhấn mạnh đến yếu tố phá thai bằng thuốc tây (uống nhiều lần). Thật sự, có rất ít người nghĩ rằng đây chính là nguyên do chính gây nên viêm nhiễm.

Vì vậy, khi có những dấu hiệu như trên, người bệnh cần phải đến ngay các địa điểm khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, để được các bác sĩ phụ khoa chuẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người phụ nữ, thậm chỉ nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non