Khí Hư Màu Nâu Sau Kỳ Kinh Nguyệt

Cơ chế làm sạch cơ thể sau kì kinh khiến khí hư sẽ có ít màu thay đổi như: nâu, hơi đỏ,...Tại trường hợp này,hiện tượng sinh lý tự nhiên thường xảy ra ở cơ thể của các chị em sau kinh kỳ.

Thế nhưng nếu xảy ra hiện tượng này xảy ra nhiều lần, và khi khí hư có màu kèm theo sự xuất hiện những mùi lạ (mùi hôi khó ngữi) có thể bạn đã nhiễm phải bệnh phụ khoa nào đó. Sau đây là 1 vài dấu hiệu điển hình và có thể là những nguyên nhân gây ra.

Khí Hư Màu Nâu

Rối loạn nội tiết tố: Có rất nhiều nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ như: Căng thẳng kéo dài, chế độ dinh dưỡng không tốt, sử dụng thuốc tránh thai không tốt hay các loại thuốc trị huyết áp, kể cả trầm cảm cũng gây nên hiện trạng này.

- Uống thuốc tránh thai không an toàn (Xem thử bài viết về thuốc phá thai dưới 49 ngày) khiến cơ thể thu và nạp lượng lớn hormone, gây mất cân bằng nội tiết tố, từ đó khiến kinh nguyệt rối loạn, âm đạo xuất huyết (hiện tượng ra máu bất thường) khiến khí hư có màu nâu.

- Bị viêm âm đạo: Viêm âm đạo là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở cơ thể người phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm. Lúc này các chị em có thể sử dụng thuốc đặt viêm âm đạo mua từ các bệnh viện/phòng khám lớn tại Sài Gòn để uống (lưu ý: phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa).

Bên cạnh đó, thường có những biểu hiện như: vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy và có mùi hôi khó ngửi,... có một số chị em còn xuất hiện tình trạng âm đạo tiết ra dịch màu nâu hoặc có lẫn với máu.

Các dấu hiệu trên đã phần nào phản ánh được cơ thể của nữ giới đang có vấn đề về bệnh. Khi cảm giác khó chịu và phát hiện có khi hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt, cần đến ngay phòng khám lớn để được các bác sĩ, chuẩn đoán, điều trị 1 cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu

Phá thai bằng kovax bao nhiêu tiền

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non